Vai trò của các loại vitamin đối với Tôm

Vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của động vật thủy sản và nó càng cần thiết hơn trong những mô hình nuôi thâm canh như hiện nay. Hầu hết vitamin đóng vai trò là co – enzyme hỗ trợ enzyme thực hiện phản ứng sinh hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Acid amin được sử dụng để tổng hợp protein đặc hiệu cho cơ thể. Tôm là động vật thủy sản hầu như không tổng hợp được vitamin và acid amin vậy nên việc bổ sung vitamin và acid amin cho tôm là rất cần thiết trong điều kiện nuôi mật độ cao như hiện nay.

5bbd6ad65dc1d-eb43d10676fe9e45c6cec910c6b76185

Câu hỏi đặt ra: Điều gì sẽ xảy ra khi thiếu hụt vitamin???

2
1

Hai nhóm vitamin cần thiết cho tôm: Vitamin tan trong nước và Vitamin không tan trong nước

Mọi thắc mắc về “Vai trò của các loại vitamin trên con tôm”, vui lòng liên hệ:

NhómVai trò của vitaminDấu hiệu thiếu hụt
Nhóm vitamin tan trong dầu   ( A/D/E/K)Vitamin A: ảnh hưởng đến tầm nhìn, thị lực của tôm. Vitamin A còn bảo vệ lớp vỏ, cơ thịt, đường ruột của tôm.    Vitamin A: chậm lớn, giảm ăn, màu sắc tôm nhợt nhạt, mắt không còn trong, rõ nữa.    
Vitamin D: chuyển hóa canxi và photpho từ khoáng chúng ta cung cấp vào nước và thức ăn, từ đó giúp cơ thịt và vỏ tôm chắc khỏe.    Vitamin D: chậm lớn, giảm ăn, gan bị teo.    
Vitamin E: chống oxy hóa, đóng vai trò trong hệ hô hấp, tổng hợp ADN.    Vitamin E: chậm lớn    
Vitamin K: duy trì đông máu.    Vitamin K: chậm lớn    
Nhóm vitamin tan trong nước   (B/C)Vitamin B: ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, trao đổi chất.    Vitamin B: giảm ăn, chậm lớn, màu sẫm, vận động kém, dễ rớt.    
Vitamin C:   ·       Là vitamin quan trọng nhất, đón vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do, tăng miễn dịch cho tôm, giảm stress cho tôm khi môi trường bị biến động. ·       Ngoài ra nó còn tổng hợp collagen, giúp vết thương mau lành. ·       Và giảm tác động của các chất độc hại, khí độc NH3, NO2, kháng sinh tạt vào nước.  Vitamin C: chậm lớn, mức đồ phục hồi vết thương kém, chứng chết đen    

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP XANH HÀ NỘI

Địa chỉ: Lô D2, KCN Hapro- Lệ Chi – Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại: 0961 681 856

Email: nongnghiepxanhgroup@gmail.com

Website: nongnghiepxanhhn.com

Ảnh đại diện admin
Ảnh đại diện admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *